Creative Direction
CD - (Online) - Khai giảng vào 19.09.25


Phương pháp và hình thức


Phí tham gia

  • 8,900,000đ (hỗ trợ trả góp)

  • Tiết kiệm lên đến 50% nếu mua theo gói

  • Học Online trực tiếp cùng với Mentor. Tổng có 10 buổi học

  • Mỗi tuần 1 buổi, 19h30, tối thứ 6

    Buổi 01 bắt đầu vào tối 19.09.2025

  • Sự tiến bộ được đánh giá và đo lường chính xác bằng tiêu chuẩn Design Thinking áp dụng cho mọi giáo trình

  • Học viên được phát triển thêm khả năng tư duy, kỹ năng mềm và mối quan hệ nhờ tham gia Cộng đồng chất lượng cao tại TDC

  • [Vẫn mở ghi danh song song cùng hình thức Booking 1 Kèm 1]

Người hướng dẫn


Minh Hoài là một trong những Creative Director (CD) trẻ tuổi nhất trong ngành Quảng Cáo, khi anh ở vị trí này trong độ tuổi dưới 30, hiện đang chịu trách nhiệm sáng tạo cho tập đoàn Golden - Golden Advertising. Xuất thân là designer nhưng có mindset của marketer, copywriter, strategist và creative, Minh Hoài nhanh chóng chuyển từ vị trí graphic designer lên lãnh đạo sáng tạo, đây là bước nhảy khá hiếm hoi trong môi trường Agency.

Minh Hoài là CD đứng sau những chiến dịch thành công vang dội của các nhãn hàng lớn, nổi bật là Strongbow với việc viral cụm từ “Chill” mà chúng ta vẫn thường nhắc mỗi ngày. Minh Hoài gắn bó với lĩnh vực creative hơn 10 năm, trải qua nhiều môi trường, làm việc trực tiếp với hầu hết những nhãn hàng lớn nhất, kinh qua mọi quy trình của một chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và lead những đội ngũ không hề nhỏ.

Mục tiêu và kết quả


  • Hiểu rõ vai trò của Creative Director, không chỉ trong sáng tạo và thiết kế mà còn trong định hình tầm nhìn, lãnh đạo đội ngũ và xử lý mối quan hệ giữa Agency/Studio - Client.

  • Nắm được quy trình quản lý sáng tạo tập trung vào giai đoạn tìm ý tưởng và lên kế hoạch từ lúc giải brief đến kiểm duyệt thiết kế, dẫn dắt phản hồi và đo lường hiệu quả ý tưởng.

  • Tự thiết lập được tư duy hệ thống sáng tạo trong công ty, có khả năng phối hợp với Creative team một cách chiến lược.

Khoá học dành cho ai?


  • Designer từ cấp độ Junior trở lên muốn phát triển tư duy Sáng tạo và Chiến lược không chỉ trong ngành Quảng cáo mà mọi lĩnh vực liên quan đến Design.

  • Team Leader, Founder, Account, Project Manager cần nắm được cách tổ chức và dẫn dắt một team sáng tạo.

  • Người làm in-house muốn xây dựng hoặc làm việc hiệu quả hơn với phòng Creative.

Giáo trình chi tiết


Phần 1: Hiểu về Creative Direction và Creative Director

  • Tổng quan 3 môi trường sáng tạo phổ biến: Agency – Studio (/boutique agency) – In-house, điểm mạnh và mối quan hệ giữa các bên.

  • Creative direction là gì? Creative direction là một chuyên môn, không phải một loại title.

  • Creative Direction cần gì ở một designer?

  • Phân biệt Creative director (vai trò lãnh đạo sáng tạo) và Art director (vai trò dẫn dắt hình ảnh).

Phần 2: Tìm ý tưởng (Đào insight và Design thinking)

  • “Sáng tạo” thật ra là gì? Các cấp độ? Những kỹ thuật sáng tạo cơ bản và nâng cao.

  • Lãnh đạo sáng tạo là người hiểu rõ ‘sáng tạo tự do’ và ‘sáng tạo hợp lý’.

  • De-brief: những kỹ thuật nền tảng trong nghiên cứu brief và thủ thuật làm rõ các ‘vùng xám’ thông tin.

  • Xác định vùng sáng tạo khả thi (phạm vi, tiêu chuẩn,…).

  • ‘Đào insight’ - công việc quan trọng và chiếm nhiều thời gian nhất của một creative director - là gì? những điều kiện cần và đủ nào giúp việc ‘đào’ đúng hướng?

  • Điểm qua một số nguyên tắc và kinh nghiệm thực chiến trong brainstorming, lý luận, kết nối, tạo thêm, biến đổi,…dữ liệu để hình thành idea. Các phương pháp động não bao gồm Vertical thinking và Lateral thinking.

  • Từ Insight đến Idea (/Story).

  • Từ Idea đến Concept.

  • Từ Concept đến Execution Plan.


    (***) Nhóm kỹ năng năng cộng thêm nhưng không thể thiếu để làm Creative direction.

  • Hiểu về Marketing và Branding.

  • Có kiến thức nền để tham gia vào các chuyên môn sáng tạo liên quan: copywriting, nghệ thuật (mỹ thuật, âm nhạc,..) - thường được kết hợp trong những sản phẩm sáng tạo.

  • Kỹ năng quan sát và nhóm các hoạt động làm giàu chất liệu đời sống cá nhân nhằm bổ trợ sáng tạo.

  • Kỹ năng ra quyết định.

Phần 3: Triển khai dự án và kiểm soát thiết kế

  • Bắt đầu bằng công đoạn bàn giao creative direction với một mô tả hoàn chỉnh, mang tính định hướng và truyền cảm hứng.

  • Xây dựng quy trình kiểm duyệt thiết kế (guideline, tiêu chuẩn đo lường, …) và những hạng mục liên quan khác tạo nên một dự án hoàn chỉnh.

  • Phân bổ nguồn lực (con người và tài nguyên hiện có).

  • Nguyên tắc trong sự phối hợp của các vị trí liên quan: Account, Planner, Strategist, Client…

Phần 4: Mở rộng trong sự kết nối Sáng tạo và Con người

  • Vai trò Mentoring / Coach của người Creative Lead.

  • Nhóm kỹ năng sinh tồn trong ngành creative: Quản lý thời gian. Quản lý rủi ro. Quản lý văn hoá (con người)….

Trình bày Showcase dự án Cuối khóa và nhận Feedback

*Lưu ý: Trên đây là sườn nội dung tổng quan, học liệu bài giảng, slide và tài liệu tham khảo sẽ được cung cấp trong khoá học.

Cách thức đăng ký


Ưu đãi


Ưu đãi hiện có:

  • Giảm 5% cho cựu học viên bất kỳ.

  • Giảm 5% khi đăng ký cùng lúc từ 2 khóa học trở lên.

Ưu đãi về sau:

  • Học viên lớp này sẽ được giảm 5% học phí cho các lớp khác của TDC.