Creative Direction
CD - (Online) - Khai giảng ngày ???


Phương pháp và Hình thức


Phí tham gia

  • 8,900,000đ (hỗ trợ trả góp)

  • Tiết kiệm lên đến 50% nếu mua theo gói

  • Học Online trực tiếp cùng với Mentor. Tổng có 10 buổi học

  • Mỗi tuần 1 buổi, vào tối Thứ __ từ ____

  • Sự tiến bộ được đánh giá và đo lường chính xác bằng tiêu chuẩn Design Thinking áp dụng cho mọi giáo trình

  • Học viên được phát triển thêm khả năng tư duy, kỹ năng mềm và mối quan hệ nhờ tham gia Cộng đồng chất lượng cao tại TDC

  • [Vẫn mở ghi danh song song cùng hình thức Booking 1 Kèm 1]

Người hướng dẫn


Minh Hoài là một trong những Creative Director (CD) trẻ tuổi nhất trong ngành Quảng Cáo, khi anh ở vị trí này trong độ tuổi dưới 30, hiện đang chịu trách nhiệm sáng tạo cho tập đoàn Golden - Golden Advertising. Xuất thân là designer nhưng có mindset của marketer, copywriter, strategist và creative, Minh Hoài nhanh chóng chuyển từ vị trí graphic designer lên lãnh đạo sáng tạo, đây là bước nhảy khá hiếm hoi trong môi trường Agency.

Minh Hoài là CD đứng sau những chiến dịch thành công vang dội của các nhãn hàng lớn, nổi bật là Strongbow với việc viral cụm từ “Chill” mà chúng ta vẫn thường nhắc mỗi ngày. Minh Hoài gắn bó với lĩnh vực creative hơn 10 năm, trải qua nhiều môi trường, làm việc trực tiếp với hầu hết những nhãn hàng lớn nhất, kinh qua mọi quy trình của một chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp và lead những đội ngũ không hề nhỏ.

Mục tiêu và kết quả


  • Phân loại được công việc của Creative Direction, hiểu rõ vai trò của Creative Director, không chỉ trong thiết kế mà còn trong định hình tầm nhìn, lãnh đạo đội ngũ và xử lý mối quan hệ giữa Agency - Client - In-house.

  • Nắm được quy trình quản lý sáng tạo từ lúc giải brief đến kiểm duyệt thiết kế, dẫn dắt phản hồi và đo lường hiệu quả ý tưởng.

  • Có thể tự thiết lập tư duy hệ thống sáng tạo trong công ty, có khả năng phối hợp với Creative team một cách chiến lược.

Khoá học dành cho ai?


  • Designer từ cấp độ Junior trở lên muốn hiểu rõ cách tư duy chiến lược trong ngành sáng tạo.

  • Team Leader, Founder, Account, Project Manager cần nắm được cách tổ chức và dẫn dắt một team sáng tạo.

  • Người làm in-house muốn xây dựng hoặc làm việc hiệu quả hơn với Creative Department.

  • Copywriter, Planner, Content Creator muốn mở rộng tư duy làm việc đa chiều với Design và Creative Team.

Giáo trình chi tiết


Phần 1: Hiểu đúng về Creative Direction và vai trò Creative Director

  • Tổng quan 4 môi trường sáng tạo phổ biến: Agency – Client – In-house – Studio, điểm mạnh và mối quan hệ giữa các bên.

  • Phân biệt rõ ràng giữa: Creative Director (vai trò lãnh đạo sáng tạo) và Art Director (vai trò dẫn dắt hình ảnh) và các công việc khi làm Direction.

  • Creative Direction là gì? Và tại sao một designer giỏi chưa chắc làm được CD giỏi?

  • Những năng lực cốt lõi của CD: tư duy định hướng - tổ chức - giao tiếp - xử lý tình huống.

  • Giới thiệu các mô hình tổ chức Creative Department phổ biến (cấu trúc, vị trí, trách nhiệm).

Phần 2: Design thinking ở cấp độ Leader

  • Cách xây dựng tầm nhìn sáng tạo và quy trình làm việc cho team: từ giải brief, đo lường phạm vi tiêu chuẩn, làm concept đến triển khai phương án.

  • Ứng dụng Design Thinking ở cấp độ lãnh đạo để ra quyết định, định hình vấn đề cốt lõi, phân bổ nguồn lực (con người và cả tài nguyên).

  • Kỹ năng lập brief, duyệt concept, đánh giá và kiểm duyệt sản phẩm thiết kế có chiều sâu, phù hợp với từng khả năng tiếp cận của nhân sự.

  • Thực hiện vai trò Mentoring - Feedback - Leading cho Junior phát triển tư duy và kỹ năng thiết kế.

  • Tư duy quản giúp team giữ được chất riêng trong một hệ quy chuẩn chung, mang tính hệ thống nhưng vẫn có chất riêng.

Phần 3: Mở rộng trong kết nối chiến lược - sáng tạo và con người

  • Creative Director giữ vai trò gì khi làm việc với Account, Planner, Strategy và Client? Kỹ thuật giao tiếp trong môi trường sáng tạo nhiều áp lực và thay đổi liên tục.

  • Giải mã các chỉ số đo lường sáng tạo (Creative KPI) – làm sao đánh giá một ý tưởng hay?

  • Quản lý Workload và Timeline của các bộ phận

  • Quản lý con người

  • Các phương án xử lý rủi ro

Trình bày Showcase Cuối khóa và nhận Feedback

*Lưu ý: Trên đây là nội dung học liệu Bài giảng chi tiết, Slide bài giảng và tài liệu tham khảo đã được cung cấp khi tham gia khóa học

Cách thức đăng ký


Ưu đãi


Ưu đãi hiện có:

  • Giảm 5% cho cựu học viên bất kỳ.

  • Giảm 5% khi đăng ký cùng lúc từ 2 khóa học trở lên.

Ưu đãi về sau:

  • Học viên lớp này sẽ được giảm 5% học phí cho các lớp khác của TDC.