Interactive Digital Museum Design
IDMD - (Online) - Mở đăng ký

Lịch


  • Ngày mở ghi danh sẽ cập nhật sớm

Phí tham gia


  • 3,650,000đ (hỗ trợ trả góp)

Trong thời đại số và toàn cầu hoá, việc hiểu rõ bản thân và văn hoá nơi mình đang sống không chỉ là điều nên có, mà còn là hành trang cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu có chiều sâu, EQ cao trong giao tiếp thời đại số và khả năng kể chuyện cá nhân thuyết phục.

Khoá học "Lịch sử – Văn hoá qua lăng kính học sinh"  Interactive Digital Museum Design- Thiết kế bảo tàng số tương tác giúp các em tạo ra một sản phẩm vừa mang dấu ấn cá nhân, vừa mang chiều sâu văn hoá – lịch sử Việt Nam. Các em sẽ tự tay thiết kế một "bảo tàng online”: nơi các em sẽ kể lại và làm nổi bật một lát cắt văn hoá hoặc nhân vật lịch sử theo cách riêng, kết hợp giữa tư duy kể chuyện, trình bày trực quan và tương tác.

Tại Junior Art.cademy có kết hợp giảng dạy Genially vào trong khoá học, nhưng công cụ không phải là trọng tâm chính. Mục tiêu chính là rèn luyện kỹ năng nền cần thiết, tư duy trình bày cá nhân có định hướng, từ đó xây dựng thương hiệu cá nhân từ chính đời sống hàng ngày, sẵn sàng cho nhiều mục tiêu học tập và học bổng trên toàn thế giới.

Người hướng dẫn


GẶP GỠ MENTOR ĐỒNG HÀNH – CƯỜNG TRẦN


Với hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy các chương trình STEM tại những trung tâm giáo dục sáng tạo như Vinschool và Innedu, Cường Trần không chỉ là một nhà giáo mà còn là một Multime Media Designer từng thực hiện nhiều dự án branding và truyền thông văn hoá. Anh thành thạo các công cụ thiết kế và trình bày hiện đại như Adobe, Genially, PowerPoint, Figma... và luôn mang đến lớp học tinh thần sáng tạo, gần gũi, giúp học sinh tiếp cận những khái niệm phức tạp một cách dễ hiểu, sinh động và đầy cảm hứng.

Phương pháp dạy đặc trưng


  • Project-based learning: học sinh học thông qua việc thực hiện, cọ xát một dự án thật, có mục tiêu rõ ràng và sản phẩm cụ thể.

  • Critical thinking: tư duy phản biện được vào xuyên suốt toàn bộ giáo trình: học sinh được tiếp thu ý kiến một cách chủ động.

  • Tìm kiếm và định hướng thông tin tích cực, hiệu quả: học sinh biết cách tra cứu, phân tích và chọn lọc dữ liệu phù hợp, lan toả nội dung tích cực thay vì tiêu thụ thụ động.

  • Sử dụng mạng xã hội an toàn: biết bảo vệ và khẳng định hinh ảnh cá nhân của mình trên không gian mạng..

Khoá học này dành cho ai?


Khoá học dành cho học sinh cấp 3 muốn:

  • Phát triển khả năng kể chuyện bằng hình ảnh và công cụ số

  • Tìm hiểu văn hoá – lịch sử Việt Nam theo cách gần gũi và sáng tạo

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân có chiều sâu

  • Trang bị hành trang thể hiện bản thân một cách chiến lược trong mọi cơ hội học tập – giao lưu – học bổng quốc tế

Mục tiêu lớp học và kết quả đầu ra


  • Có một sản phẩm cá nhân hoàn chỉnh để thể hiện bản thân một cách thuyết phục và có chiến lược

  • Biết cách trình bày thông tin – hình ảnh – văn hoá dưới dạng kể chuyện tương tác

  • Hiểu rõ hơn về các yếu tố văn hoá – xã hội quanh mình và khả năng kết nối với bài học phổ thông

  • Tự tin hơn trong kỹ năng trình bày, truyền đạt, phản biện và kết nối đa lĩnh vực (liên ngành)

  • Trải nghiệm cảm giác hoàn thành một dự án thật sự nghiêm túc, từ đầu đến cuối

Sườn nội dung


PHẦN 1 – Kích hoạt tư duy cá nhân

  • Gợi mở khả năng quan sát văn hoá – lịch sử quanh các em dưới góc nhìn cá nhân

  • Định hướng mở cho các em suy nghĩ: học sinh có thể tìm thấy lịch sử, văn hoá qua các chi tiết đời sống gần gũi như chợ, áo dài, sân trường, gánh hàng rong, không bắt buộc chỉ nói về nhân vật lịch sử nổi tiếng

PHẦN 2 – Thực hành thao tác với công cụ sáng tạo: Genially

  • Hướng dẫn học sinh thao tác Genially cơ bản: tạo slide, nút điều hướng, chèn hình ảnh, nhúng video, thực hiện các dạng tương tác

  • Làm quen cách trình bày dạng tương tác, có điều hướng rõ ràng

  • Hình thành kỹ năng thể hiện nội dung bằng trình bày trực quan bằng hình ảnh, thay vì chỉ để mỗi câu chữ.

PHẦN 3 – Kể chuyện và tổ chức nội dung trực quan

  • Học cách chọn màu sắc, bố cục, font chữ phù hợp với cảm xúc chủ đề

  • Thực hành các cách kể chuyện phổ biến: tuyến tính (timeline), theo nhân vật, hoặc theo sự kiện trung tâm

  • Gợi ý cách dẫn dắt nội dung: từ mở đầu – cao trào – kết thúc, tạo mạch truyện mượt mà, thông qua đó, giảng dạy về cấu trúc trình bày như một hồ sơ cá nhân thuyết phục.

PHẦN 4 – Bổ trợ kiến thức Lịch sử – Văn hoá Việt Nam

  • Trang bị nhanh các mốc thời gian, sự kiện tiêu biểu, nhân vật – di sản văn hoá – truyền thống dân gian.

  • Định hướng cho các em hiểu bối cảnh văn hoá lịch sử đó đang được đón nhận và hoà cùng dòng chảy thế giới ra sao.

  • Giúp học sinh có nền tảng để lựa chọn chủ đề phù hợp với bản thân

  • Cung cấp tài liệu tham khảo đơn giản, trực quan, dễ tiếp cận cho cấp 3

PHẦN 5 – Thực hành dự án và trình bày sản phẩm

  • Học sinh bắt đầu thực hiện dự án: chọn đề tài – phác thảo kịch bản – dựng sản phẩm trên Genially

  • Có hoạt động góp ý nhóm, chỉnh sửa giữa khoá

  • Kết thúc bằng phần trình bày cá nhân, phản hồi nhóm, và hướng dẫn ghi chú sản phẩm như một minh chứng thể hiện tư duy bản thân

Yêu cầu đầu vào


Không yêu cầu nền tảng vẽ, thiết kế hay kỹ thuật phần mềm trước đó. Chỉ cần học sinh có laptop, internet ổn định và thao tác máy tính cơ bản.


Cách thức đăng ký


  • Ghi danh bằng cách nhắn tin trực tiếp vào page Junior Art.cademy