Special Tết Bính Ngọ - Packaging Design
PD - (Online mix Offline - Khai giảng 22.11.25)

Phương pháp


  • Mentor đồng hành hướng dẫn và đồng hành cùng học viên trong suốt khoá học (thời lượng học 10 buổi)

  • Hình thức:

    • Mỗi tuần 1 buổi (Online mix Offline xen kẽ).

    • Offline Chiều thứ Bảy - 14g30
      Địa điểm: Le.Blanc Space, Quận 4

    • Online Tối thứ Ba - 19h30
      Google Meet

  • Giáo trình được cập nhật mới toàn diện, bài tập được thiết kế đặc biệt theo giai đoạn Tết nguyên đán.

  • Sự tiến bộ được đánh giá và đo lường chính xác bằng tiêu chuẩn Design Thinking áp dụng cho mọi giáo trình

  • Học viên được phát triển thêm khả năng tư duy, kỹ năng mềm và mối quan hệ nhờ tham gia Cộng đồng chất lượng cao tại TDC

Phí tham gia


  • 7,200,000đ (hỗ trợ trả góp)

  • Tiết kiệm lên đến 50% nếu mua theo gói

Người hướng dẫn


Huy Hoàng là một Freelance Producer đồng thời là Graphic Designer, tuy khá kín tiếng trong cộng đồng design nhưng có một số dự án nổi bật trong lĩnh vực Bao Bì quà tặng và sản xuất in ấn. Huy Hoàng có thể follow mọi quy trình từ A-Z của một dự án Packaging, trong đó đặc biệt yêu thích giai đoạn lên ý tưởng, quy cách và kết cấu sản phẩm.

Những dự án Huy Hoàng từng tham gia thuộc nhiều lĩnh vực như Bao bì sản phẩm, Xuất bản sách, Props Design, Set Design, … Là người vừa hiểu Design vừa sản xuất Design, với nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, Huy Hoàng có thể đúc kết thành những quy trình và nguyên tắc cơ bản, dễ hiểu, thực tiễn giúp người học Packaging tiếp cận vào ngành một cách bài bản và tỉ mỉ.

Portfolio của người hướng dẫn


Mục tiêu và kết quả


  • Hiểu về quy cách thiết kế Bao bì đúng chuẩn.

  • Cân bằng tư duy thiết kế và trải nghiệm người dùng, hiệu quả thương mại trên thiết kế Bao Bì.

  • Thao tác được trên máy lẫn mẫu thử thủ công.

  • Biết cách kể câu chuyện cho dự án.

Sườn nội dung


Phần 1: Hiểu về Thiết kế Bao Bì & Bối cảnh Tết

  • Bao bì là gì? Vai trò, Chức năng của bao bì trong Thương mại và Branding.

  • Tính chức năng (chứa-đựng) & Tính hình thức (Thu hút).

  • Tìm hiểu  bối cảnh văn hoá Tết:

    • Vai trò đặc biệt của bao bì Tết: Không chỉ là sản phẩm, mà còn là món quà, biểu tượng văn hoá và lời chúc.

    • Phân tích tâm lý người nhận và người tặng quà Tết.

    • Đánh giá và phân tích thị trường bao bì Tết các năm gần đây. (Xu hướng màu sắc, hoạ tiết, chất liệu, thông điệp...).

  • Anatomy of Packaging: Phân tích từng thành phần cấu thành bao bì.

  • Phân loại và Phân cấp Bao bì (Tập trung vào các loại phổ biến ngày Tết: hộp bánh, hộp trà, giỏ quà, lịch...).

  • Nắm quy cách sản xuất cơ bản của Bao bì để thiết kế cho đúng (in ấn, chất liệu, gia công...).


Phần 2: Nghiên cứu và tìm ý tưởng (Concept Tết)

  • Phân tích yêu cầu Khách hàng.

  • Brainstorm tìm ý tưởng under Branding, Marketing và Budget
    (Ngân sách cho bao bì Tết thường cao hơn, nhưng cũng cạnh tranh hơn).

  • Xây dựng kịch bản trải nghiệm bao bì (Packaging UX) 

  • Xây dựng Moodboard & Art Direction

  • Sketching (Phác thảo nhanh các ý tưởng bao bì).

    *Special Workshop: Brainstorm để tìm kiếm concept Tết độc đáo, không đại trà


Phần 3: Graphic Design on Packaging

Định hình hệ thống Product Line (nếu có) – Ví dụ: Thiết kế đồng bộ cho bộ 3 sản phẩm: Hộp bánh, Hộp trà, Bao lì xì.

  • Tạo Key Visual / Tín hiệu nhận diện mang "không khí" Tết (sử dụng hoạ tiết, biểu tượng, chất liệu...).

  • Xử lý Content:

    • Tìm ý tưởng trên copywrite (Câu chúc Tết, câu chuyện thương hiệu ngày Tết...).

    • Phân cấp nội dung (thông tin bắt buộc, thông tin cảm xúc).

  • Xử lý bố cục (Layout).

  • Làm việc với Typography và Màu sắc (Hệ màu Tết truyền thống vs. Phá cách; Thư pháp & Font chữ Tết).


Phần 4: Workshop Thực hành (Lì Xì, Lịch & Hộp Quà)

  • Trọng tâm khoá học: Đây là phần thực hành chuyên sâu, biến ý tưởng thành sản phẩm thật.

  • Special Workshop: Kỹ thuật làm mẫu thử (mockup) và thiết kế dieline cho:

    • Bộ bao lì xì (nhiều kích cỡ, kiểu nắp...).

    • Lịch để bàn (chữ A, chữ M) hoặc Lịch treo tường.

  • Special Workshop: Kỹ thuật làm mẫu thử và thiết kế dieline cho:

    • Hộp quà Tết (Hộp âm dương, hộp nắp gài, hộp có quai xách...).

    • Túi giấy đựng quà Tết.

  • Đánh giá → Chỉnh sửa → Hoàn thiện → Xuất dieline chuẩn in ấn.

  • Giới thiệu các kỹ thuật gia công đặc biệt cho Tết (Ép kim, dập nổi, UV định vị, cắt laser...).

Phần 5: Extra (Showcase & Nâng cao)

  • Showcase Design: Kể câu chuyện về dự án bao bì Tết của bạn, từ concept văn hoá đến thiết kế hoàn chỉnh.

  • Giới thiệu thêm về nhóm Bao Bì cấu trúc phức tạp (VD: Hộp quà Tết cao cấp có nhiều ngăn, pop-up, hoặc kết hợp chất liệu đặc biệt).


*Lưu ý 1: Trên đây là khung giáo trình tổng quan, bài giảng chi tiết sẽ được cung cấp trong lớp học.

*Lưu ý 2: Thời lượng thực hành chiếm 1/2 tổng giáo trình. Lý thuyết sẽ được đan xen vào các buổi làm bài, sửa bài, cách đan xen lý thuyết này giúp học viên học nhanh, nhớ lâu và kích thích sáng tạo.

Cách thức đăng ký


Ưu đãi


Ưu đãi hiện có:

  • Giảm 5% cho cựu học viên bất kỳ của TDC.

  • Giảm 5% khi đăng ký cùng lúc từ 2 khóa học trở lên của TDC.

  • Giảm 10% cho các khóa học qua Record của TDC.

Ưu đãi về sau:

  • Học viên lớp này sẽ được giảm 5% học phí cho các lớp khác của TDC.